“Mỗi đứa trẻ là một cá thể riêng biệt” và “mỗi đứa trẻ đều có cơ hội được học bằng nhiều cách khác nhau”, các giáo viên mầm non hiện nay đã tiếp cận phương pháp “lấy trẻ làm trung tâm”, giúp trẻ hứng thú với học tập và phát triển thế mạnh của mỗi trẻ.

Đó cũng chính là lý do mà của ngày hội trải nghiệm khoa học nghệ thuật của bé   và Tổng kết chuyên đề xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm  - giai đoạn 2016 - 2020" 

         Tổ chức các hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm là giáo dục trẻ trên quan điểm người giáo viên phải có những hiểu biết về trẻ (sở thích, nhu cầu, mong nuốn, khả năng của trẻ) để từ đó tạo ra môi trường giáo dục vui tươi, tạo ra những trải nghiệm thúc đẩy sự tìm tòi ham hiểu biết của trẻ.

      Với nhiều gian hàng cho bé tham gia trải nghiệm như : Hộp tuyết kì diệu, tên lửa phản lực, những chiếc lá kì diệu, thiết kế thời trang, sự kì diệu của màu sắc, vui với bong bóng xà phòng... đã khiến các bé say mê khám phá, và bên cạnh đó phụ huynh cũng có cơ hội được tham gia trải nghiệm cùng với con của mình. Chính điều này đã tạo nên sự gắn kết yêu thương, thể hiện sự quan tâm mà cha mẹ dành cho trẻ qua hành động cha mẹ tạm gác những bộn bề lo toan của cuộc sống để đưa con mình về tham gia ngày hội ở trường.